พัทยาจัดงานเฉลิมฉลอง PRIDE กระตุ้นท่องเที่ยว-ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ร่วมงาน “Pattaya Community Pride 2024” กระตุ้นภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่ ควบคู่ส่งเสริมความเท่าเทียม-ยอมรับความหลากหลายทางเพศ

วันที่ 10 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  และนายคุณากร ปรีชาชนะชัย คณะที่ปรึกษา เข้าร่วมงาน “Pattaya Community Pride 2024” ณ โรงละครโคลอสเซียมโชว์ พัทยา-หาดดงตาล จอมเทียน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า Pride Month เป็นเทศกาลที่กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศจะมาร่วมเฉลิมฉลองและเป็นแรงผลักดันให้เกิดความเสมอภาคของชาว LQBTQ+ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะร่วมมือกับเอกชนจัดงานในหลายพื้นที่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวทั่วประเทศ

เช่นเดียวกับที่ พัทยา จอมเทียน แห่งนี้ จะถือเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นโอกาสที่จะทำให้ทั่วโลกเห็นว่าประเทศไทยมีความเท่าเทียม และเราพร้อมที่จะตอบรับทุกความหลากหลายด้วยความเสมอภาค

ด้านนายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่ทุกท่านได้มาร่วมในงาน Pattaya Community Pride 2024 ซึ่งเป็นงานที่มีความหมายมากต่อพี่น้องผู้มีความหลากหลายทางเพศ และผู้มีความหลากหลายด้านอัตลักษณ์ เช่น เชื้อชาติ ศาสนา อาชีพ ในพื้นที่พัทยา จอมเทียน ซึ่งเป็นหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย

“ตนเองในฐานะผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนรัฐบาลไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมความเท่าเทียมและการยอมรับในความหลากหลายทางเพศและเรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อให้งานนี้เป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงที่สร้างสรรค์และยังยืน” นายจิรวัฒน์กล่าว

ทั้งนี้ นายจิรวัฒน์กล่าวปิดท้ายว่า การร่วมเฉลิมฉลองและสนับสนุนงาน Pattaya Community Pride 2024 ในพื้นที่พัทยา จอมเทียน ให้ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง จะเป็นการโอบอุ้มระบบเศรษฐกิจของชุมชน และพื้นที่พัทยา ซึ่งจะเป็นฟันเฟืองการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พร้อมกับความภาคภูมิใจในตนเอง

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : พัทยาจัดงานเฉลิมฉลอง Pride กระตุ้นท่องเที่ยว-ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-06-10T10:05:38Z dg43tfdfdgfd