จัดใหญ่ BANGKOK PRIDE FESTIVAL 2024 ดึงนักท่องเที่ยว LGBTQ+ ทั่วโลก 31 พ.ค.-4 มิ.ย.นี้

ททท.ผนึกพันธมิตรรัฐ-เอกชน จัดใหญ่เตรียมใหญ่งาน Bangkok Pride Festival 2024 ภายใต้แนวคิด Celebration of Love ตั้งแต่ 31 พ.ค.-4 มิ.ย. 67 ดึงนักท่องเที่ยว LGBTQ+ ทั่วโลก เผยมีขบวนพาเหรดธงสีรุ้งความยาว 200 เมตร ปูเต็มถนนพระราม 1 จากสนามกีฬาแห่งชาติถึงสี่แยกราชประสงค์ ย้ำภาพไทยเป็นหนึ่งใน Top LGBTQ+ Friendly Destination

วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรต่าง ๆ จัดงาน Bangkok Pride Festival 2024 ภายใต้แนวคิด Celebration of Love ซึ่งในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ 3 โดยวันที่ 1 มิถุนายนนี้ จะมีขบวนพาเหรดธงสีรุ้ง ความยาว 200 เมตร ปูเต็มถนนพระราม 1 เป็นธงไพรด์ที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย

โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าความสำเร็จในปีนี้มุ่งผลักดันประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน InterPride World Conference 2025 และ Bangkok WorldPride ปี 2030 ให้สำเร็จ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ยังให้ความสำคัญและพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ+ เนื่องจากเป็นกลุ่ม Niche ที่ทรงพลัง มีคุณภาพและมีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง เดินทางบ่อย และระยะเวลาพำนักยาวกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป รวมถึงมีลอยัลตี้สูง เป็นกลุ่มสำคัญที่ก่อให้เกิดเม็ดเงินไหลเวียนทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล

ทั้งนี้ จากผลสำรวจของพฤติกรรมการใช้เงินของนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQ+ ทั่วโลก พบว่ามีมูลค่าตลาดรวมกันสูงถึง 6.64 ล้านล้านบาท มีกำลังซื้อสูงกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปถึง 40% ตามคาดการณ์ภายในปี 2573 หรืออีก 6 ปีข้างหน้าจะมีนักเดินทางกลุ่มนี้มากถึงปีละ 180 ล้านคน

ทั้งนี้ ททท. จึงเตรียมร่วมสนับสนุนเดือนแห่ง Pride Month ส่งเสริมการจัดเฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride อย่างอลังการ พร้อมกิจกรรมต่าง ๆ ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมายังจุดหมายปลายทางในเมืองไทยตลอดเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน Top LGBTQ+ Friendly Destination ในอนาคตด้วย

ด้านนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา มีการรับจดแจ้งสมรสเท่าเทียมทั้ง 50 สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร โดยมีคู่รักมาจดแจ้งชีวิตคู่ (LGBTQ+) จำนวน 164 คู่ แม้ว่าการจดแจ้งนี้จะยังไม่มีผลทางกฎหมาย แต่สะท้อนถึงเจตนารมณ์ของกรุงเทพมหานครที่พร้อมให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และการนับถอยหลังการใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : จัดใหญ่ Bangkok Pride Festival 2024 ดึงนักท่องเที่ยว LGBTQ+ ทั่วโลก 31 พ.ค.-4 มิ.ย.นี้

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-05-23T02:54:46Z dg43tfdfdgfd