นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสมุย พะงัน คึกคัก คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

“เสริมศักดิ์” ปลื้ม นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสมุย พะงัน คึกคัก กำชับผู้เกี่ยวข้องดูแลด้านความปลอดภัย คนขับเรือ-อุปกรณ์ต้องพร้อม เชิญชวนประชาชมร่วมชมเรือใบนานาชาติ “สมุย รีกัตต้า” คาด ปีนี้สร้างรายได้กว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังลงพื้นที่เกาะสมุย วานนี้ (26 พ.ค. 67) ว่า ช่วงวันหยุดนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แห่ลงเรือที่ท่าเรือหาดริ้น เพื่อเดินทางไปเกาะพะงัน และเกาะเต่า เป็นจำนวนมาก

จึงได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการเข้มงวดเรื่องของความปลอดภัย ให้มีการตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเรือ ตัวเรือก็เน้นย้ำให้มีการตรวจเช็คให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ มีเสื้อชูชีพครบจำนวนผู้โดยสาร ถังดับเพลิง อุปกรณ์ช่วยชีวิต รวมถึงคนขับเรือต้องมีความพร้อมและได้รับการอบรมอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ จะต้องมีเจ้าหน้าที่ประจำตามท่าเรือต่าง ๆ อีกชั้น ที่คอยตรวจสอบความพร้อมของเรือ อุปกรณ์ความปลอดภัย คนขับเรือ ซึ่งต้องพร้อม 100% และควรมีการซักซ้อมอยู่เสมอ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น จะได้สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที ซึ่งขณะลงพื้นที่ครั้งนี้ได้มีโอกาสพบเห็นเจ้าหน้าที่กำลังให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุพอดี เป็นการทำงานที่มีขั้นตอนชัดเจน และสามารถดำเนินการอย่างรวดเร็ว ได้กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ว่ามีความพร้อมและเป็นการบริหารจัดการที่สามารถสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

สำหรับการแข่งขันเรือใบนานาชาติ สมุย รีกัตต้า ครั้งที่ 21 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม-1 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณชายฝั่งหาดเฉวง โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันและร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 200 คน ซึ่งมีการปักหมุดเกาะสมุยขึ้นแท่นสนามการแข่งขันเรือใบระดับโลกที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งจำนวนและคุณภาพ กระจายรายได้สู่ชุมชน ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ปีนี้คาดว่าสมุยรีกัตต้าจะสามารถสร้างรายได้ถึง 100 ล้านบาท สามารถตอกย้ำชื่อเสียงให้สมุยและประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับการแข่งขันกีฬาทางน้ำในภูมิภาค ทั้งยังสามารถยกระดับเกาะสมุยให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน 10 เกาะชั้นนำของโลกอีกด้วย

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสมุย พะงัน คึกคัก คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-05-27T11:11:47Z dg43tfdfdgfd