เสริมศักดิ์ ยันเหตุชาวเวียดนาม 6 คนเสียชีวิตในโรงแรมหรูไม่กระทบท่องเที่ยว

“เสริมศักดิ์” รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ลงพื้นที่ติดตามกรณีชาวเวียดนาม 6 รายเสียชีวิตในโรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ ยันเป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบความเชื่อมั่นท่องเที่ยว

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้อง ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ เพื่อติดตามและอำนวยความสะดวกให้กับทีมตำรวจที่กำลังสืบสวนกรณีชาวเวียดนาม 6 รายเสียชีวิต โดยนายเสริมศักดิ์เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับกรณีนี้เป็นอย่างมาก และได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาติดตามและช่วยเหลือในทุกด้าน

นายเสริมศักดิ์กล่าวว่า ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจพื้นที่ สน.ลุมพินี ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อค้นหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นพบว่ามีสารไซยาไนด์อยู่ในถ้วยชามที่พบในห้องที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนของตำรวจนครบาลพบว่าเหตุการณ์นี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดจากเรื่องส่วนตัว ซึ่งไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว

สำหรับประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ หรือมีข้อมูลเพิ่มเติม สามารถแจ้งได้ที่สถานีตำรวจหรือหน่วยตำรวจท่องเที่ยว โดยในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ประสานงานกับสถานทูตเวียดนามเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้ด้วย

นายเสริมศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ดำเนินมาตรการความปลอดภัยและการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศอย่างเข้มงวด เพื่อให้มั่นใจว่าการท่องเที่ยวในประเทศไทยยังคงปลอดภัยและมีคุณภาพ

“ท่านนายกรัฐมนตรีและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างยิ่ง เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อตรวจสอบและหาข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ แม้ว่าจะมีเบาะแสว่ามีเหตุผลส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เราก็ยังคงทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แน่นอน” นายเสริมศักดิ์กล่าว

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เสริมศักดิ์ ยันเหตุชาวเวียดนาม 6 คนเสียชีวิตในโรงแรมหรูไม่กระทบท่องเที่ยว

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-17T09:21:34Z dg43tfdfdgfd