“ทีเส็บ” หนุนไมซ์ในประเทศ กวาดรายได้ 7.3 หมื่นล้าน

“ทีเส็บ” ยกระดับไมซ์ในประเทศสู่จุดหมายปลายทางมูลค่าสูง ผนึกพันธมิตรร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ภายใต้แคมเปญ “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” ชูอัตลักษณ์ชุมชนดึงการจัดงานประชุม-การเดินทางเพื่อเป็นรางวัลกลุ่มองค์กรธุรกิจออกสู่ภูมิภาค ดึงนักท่องเที่ยวไมซ์ในประเทศ 22 ล้านคน เกิดรายได้ 7.3 หมื่นล้านบาท

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือทีเส็บ เปิดเผยว่า เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศตามแผนปฏิบัติการระยะ 5 ปี (2566-2570) เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยความหลากหลายของอัตลักษณ์เชิงพื้นที่สร้างประสบการณ์ และยกระดับไมซ์ไทยสู่จุดหมายปลายทางมูลค่าสูงแห่งเอเชีย

โดยร่วมกับพันธมิตรทำแคมเปญการตลาดสำหรับตลาดภายในประเทศ ด้วยแนวคิด “ยกทีมประชุม รุมรักเมืองไทย” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลที่สร้างประโยชน์ให้กับชุมชนท้องถิ่น และการประชุมที่มีแนวคิดส่งเสริมสุขภาพและสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นทำตลาดรูปแบบใหม่

โดยหน่วยงาน องค์กรที่เข้าร่วมโครงการต้องใช้บริการผู้ประกอบการไมซ์บนแพลตฟอร์ม Thai MICE Connect ซึ่งจะเป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการไมซ์ได้นำเสนอบริการ ความคิดสร้างสรรค์ในการจัดงานและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมาย องค์กร บริษัท และหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมทั้งนำเสนอเส้นทางสายไมซ์ 7 Theme Soft Power Series เปิดแนวคิดใหม่ ๆ ร่วมกับกิจกรรมของภาคีเครือข่าย

นายจิรุตถ์กล่าวว่า สำหรับการส่งเสริมตลาดจะดำเนินงานในรูปแบบของการประกวดภาพถ่ายกิจกรรมการประชุมที่มีความสร้างสรรค์ และแชร์ภาพ/วิดีโอสั้น ตามวัตถุประสงค์โครงการไปยังวงกว้างบนช่องทางออนไลน์ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อนำเสนอภาพความประทับใจในการจัดประชุมอย่างน้อย 20 คนต่อกลุ่ม (กิจกรรมอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน) ในพื้นที่ทั่วประเทศไทย โดยนำเสนอรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

ประกอบด้วย รางวัลสำหรับผู้ประกอบการไมซ์ ได้แก่ “สุดยอด DMC ยกทีมประชุม” จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท “สุดยอดผู้ประกอบการรุมรักเมืองไทย” จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท และ “สุดยอด DMC สร้างสรรค์เส้นทาง Soft Power” จำนวน 3 รางวัล รางวัลละ 20,000 บาท และรางวัลสำหรับองค์กรที่เข้าร่วมแคมเปญ มีทั้งหมด 12 รางวัล เป็นแพ็กเกจสำหรับทีมสำรวจสถานที่ 3 วัน 2 คืน 2 ห้องนอน สำหรับ 4 คน พร้อมอาหารเช้าและอาหารเย็น

ทั้งนี้ แคมเปญนี้มีระยะเวลาการสมัครเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-30 พฤศจิกายน 2567 โดยสามารถกรอกรายละเอียดได้ที่ yokteam.tceb.or.th คาดว่าจะมีหน่วยงาน บริษัทจัดประชุมองค์กรสมัครเข้าร่วมแคมเปญนี้กว่า 500 กลุ่ม จำนวนนักเดินทางที่เข้าร่วมโครงการกว่า 10,000 คน กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในประเทศมากขึ้น พร้อมสร้างแรงจูงใจให้ผู้ประกอบการไมซ์ขยายศักยภาพ

รวมถึงตอบสนองให้ตลาดไมซ์ในประเทศกลับมาเติบโตได้ตามเป้าหมายปีงบประมาณ 2567 ที่กำหนดเป้าหมายว่าจะมีนักเดินทางไมซ์ในประเทศจำนวน 22,230,000 คน เกิดรายได้เข้าประเทศ 73,000 ล้านบาท

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : “ทีเส็บ” หนุนไมซ์ในประเทศ กวาดรายได้ 7.3 หมื่นล้าน

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-06-06T15:21:05Z dg43tfdfdgfd