แอร์เอเชีย ประกาศ ให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินล่วงหน้า 3 ชั่วโมง

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศ ให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินล่วงหน้าอย่างน้อย 3 ชั่วโมง หลังเหตุขัดข้องของระบบ Microsoft Azure ต้องใช้ระบบสำรอง manual อาจเกิดความล่าช้า

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 รายงานข่าวจาก เพจ เฟซบุ๊ก Fly AirAsia ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศว่า แจ้งประกาศสำคัญ เนื่องจากเหตุขัดข้องของระบบ Microsoft Azure ซึ่งส่งผลต่อระบบปฏิบัติการบริการภาคพื้น มีปัญหาทั่วโลกและอยู่ระหว่างการแก้ไข ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบการสำรองที่นั่งและระบบเช็กอินในทุกท่าอากาศยาน

ทั้งนี้ สายการบินได้ดำเนินการใช้ระบบสำรอง manual ในการให้บริการ ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้าและไม่สะดวกในการรับบริการ ทางสายการบินขอแนะนำให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินล่วงหน้าอย่างน้อย 3 ชั่วโมง ก่อนเวลาเดินทาง ซึ่งต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ โอกาสนี้

โดยสาเหตุเกิดจากไมโครซอฟต์เอาต์เทจ (Mocrosoft Outage) ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ (Windows) ประสบปัญหาหน้าจอสีฟ้า หรือ Blue Screen Of Dead (BSOD) ซึ่งเป็นหน้าจอที่จะคอยแจ้งเตือนผู้ใช้งาน ในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดในระบบปฏิบัติการ และระบบไม่สามารถกู้คืนได้ หลังจากเริ่มอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ของบริการด้านความปลอดภัยระดับองค์กร จาก CrowdStrike Sensor ที่เกิดความผิดปกติ

จึงส่งผลทำให้ผู้ใช้งานโดยเฉพาะคอมพิวเตอร์ของสำนักงาน ไม่สามารถใช้งานได้ เมื่อช่วงกลางวันของวันนี้ (19 ก.ค. 67) ส่วนในประเทศไทย เริ่มมีข้อมูลว่า ได้รับผลกระทบในภาคธนาคารบางแห่ง ห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ใช้ระบบชำระเงินผ่านไอที ก็เริ่มได้รับผลกระทบ ทำให้ไม่สามารถทำรายการได้ขณะนี้

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : แอร์เอเชีย ประกาศ ให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมาสนามบินล่วงหน้า 3 ชั่วโมง

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-19T09:59:09Z dg43tfdfdgfd