เสริมศักดิ์ สานสัมพันธ์ท่องเที่ยว ไทย-สหรัฐ หวังดึงถ่ายทำในไทย

“เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมสานความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว-กีฬา ระหว่าง “ไทย-สหรัฐอเมริกา” หวังดึงนักลงทุน-บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย

วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า H.E.Robert F. Godec เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และ Mr. Geoffrey J. Martineau รักษาการกงสุลใหญ่ ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ ห้องรับรองกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ในการนี้ ผช.รมว. พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ และ ผช.รมว. จักรพล ตั้งสุทธิธรรม พร้อมด้วย ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรี และนายธกร เลาหพงศ์ชนะ โฆษกกระทรวง เข้าร่วมหารือเพื่อสานความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและกีฬาระหว่างไทย-สหรัฐอเมริกา ในการเข้าเยี่ยมคารวะครั้งนี้ด้วย โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

1.เอกอัครราชทูตสหรัฐแสดงความยินดีกับนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการสนับสนุนภารกิจด้านการท่องเที่ยวและกีฬาของทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง โดย รมว.ได้กล่าวแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสวันชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งสถานทูตได้จัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 248 ปี แห่งการประกาศอิสรภาพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

2.รมว.เสริมศักดิ์ได้แบ่งปันแนวคิดการขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีนโยบายเรือธงคือ IGNITE TOURISM THAILAND เพื่อสร้างให้ประเทศไทยเป็น TOURISM HUB และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมทั้งเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Low Season การประชาสัมพันธ์เมืองน่าเที่ยว การกระตุ้นตลาดในประเทศหรือไทยเที่ยวไทย และการพัฒนาการกีฬาและการท่องเที่ยวให้ส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้สู่พื้นที่ต่าง ๆ อย่างทั่วถึง

3.รมว.ตปท.เชิญชวนนักลงทุนและบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์และซีรีส์จากสหรัฐให้เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยมากขึ้น โดยไทยมีมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในไทย (Incentive Measures) ในรูปแบบการคืนเงินร้อยละ 15-20

ซึ่งท่านทูตได้กล่าวชื่นชมประเทศไทยว่าเป็นประเทศที่สวยงาม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และมีทีมงานเบื้องหลังชาวไทยที่มีคุณภาพ ซึ่งทีมผู้สร้างจาก HBO ได้เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ชื่อดัง The White Lotus Season 3 ที่กำลังจะถ่ายทำเร็ว ๆ นี้ จึงขอให้กระทรวงช่วยอำนวยความสะดวกในด้านที่เกี่ยวข้องด้วย

4.เอกอัครราชทูตสหรัฐยังได้หยิบยกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวอื่น ๆ ขึ้นมาหารือ อาทิ การดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และมาตรการรับมือหากเกิดภาวะวิกฤตที่กระทบต่อการท่องเที่ยว โดยสหรัฐพร้อมที่จะให้การสนับสนุนด้านองค์ความรู้เพื่อรับมือกับเหตุร้ายต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังได้แจ้งความคืบหน้าเรื่องการเปิดเส้นทางบินตรงระหว่างไทย-สหรัฐ ซึ่งได้เริ่มพูดคุยกับสายการบินต่าง ๆ ไปบ้างแล้ว

และ 5.สถานทูตสหรัฐยินดีสนับสนุนงานด้านกีฬาของกระทรวง อาทิ งานวิ่งมาราธอน ซึ่งสามารถผลักดันให้เป็นอีเวนต์ขนาดใหญ่ได้ โดยใช้นักวิ่งมาราธอนที่มีชื่อเสียงมาร่วมประชาสัมพันธ์งาน เชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการจัดงานแข่งขันกีฬาและงานเทศกาลระดับโลกได้

ทั้งนี้ รมว.ตปท.ได้ฝากคำอวยพรไปยังทัพนักกีฬาทีมชาติสหรัฐอเมริกา ขอให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันในโอลิมปิก ณ กรุงปารีส ที่จะมีขึ้นในเดือนนี้อีกด้วย

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : เสริมศักดิ์ สานสัมพันธ์ท่องเที่ยว ไทย-สหรัฐ หวังดึงถ่ายทำในไทย

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-12T05:33:13Z dg43tfdfdgfd