กรมการท่องเที่ยว ผนึกสถาบันไอทิมพัฒนา “บุคลากร-ธุรกิจ” อุตฯท่องเที่ยว

“กรมการท่องเที่ยว-สถาบันไอทิม” หารือแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนา มุ่งยกระดับสมรรถนะแรงงานด้านการท่องเที่ยว เร่งบรรเทาปัญหาการขาดแคลนแรงงานด้านบริการ

วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมการท่องเที่ยว จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) โครงการร่วมพัฒนาบุคลากรและธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ระหว่างกรมการท่องเที่ยวกับโรงเรียนการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยวนานาชาติ (สถาบันไอทิม) ณ ห้องประชุม 5 ชั้น 2 กรมการท่องเที่ยว

โดยมีนายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว และนายกงกฤช หิรัญกิจ ประธานกรรมการสถาบันไอทิม ลงนามร่วมกัน พร้อมทั้งร่วมหารือแลกเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาและยกระดับสมรรถนะแรงงานด้านการท่องเที่ยว เพื่อเร่งบรรเทาปัญหาการขาดแคลนแรงงานภาคการท่องเที่ยวและบริการตามที่นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้ความสำคัญและสั่งการให้มีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า สำหรับการลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวผ่านการจัดทำหรือพัฒนาหลักสูตรร่วมกัน

และจัดอบรมความรู้ ทักษะ สมรรถนะ ด้วยหลัก Upskill Reskill และ New Skill ในการเสริมสร้างสมรรถนะบุคลากร และเพิ่มศักยภาพธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย รวมถึงเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและองค์ความรู้ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวระหว่าง 2 หน่วยงาน

ทั้งนี้ กรมการท่องเที่ยวและสถาบันไอทิม พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวตามมาตรฐานสมรรถนะขั้นพื้นฐานของบุคลากรด้านการท่องเที่ยวอาเซียน ภายใต้ข้อตกลง MRA on TP ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมเป็นหน่วยอบรมและประเมินบุคลากรด้านการท่องเที่ยวอาเซียน หรือการส่งบุคลากรเข้าร่วมอบรมหลักสูตรผู้สอนและผู้ประเมินระดับประเทศ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : กรมการท่องเที่ยว ผนึกสถาบันไอทิมพัฒนา “บุคลากร-ธุรกิจ” อุตฯท่องเที่ยว

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-18T10:55:36Z dg43tfdfdgfd