“AMAZING THAILAND PASSION AMBASSADOR” ชวนเที่ยวไทย พร้อมรับส่วนลดพิเศษ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “Amazing Thailand Passion Ambassador” มุ่งเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย มุ่งสร้างสรรค์ Content พร้อมรับส่วนลดพิเศษ ควบคู่กับการเป็น Ambassador ด้านการท่องเที่ยว ชี้ ก่อให้เกิดการเดินทางซ้ำ-สร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวภายหลังเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ขานรับนโยบายจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่า ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือกรีนซีซั่นภายใต้นโยบาย IGNITE THAILAND’s TOURISM เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้ และเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ผ่านการสร้างสรรค์เนื้อหา (Content) ส่งมอบประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน ยังมีการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยผลักดันให้ประเทศไทยสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ในภูมิภาค และตอบสนองตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย โดยนับเป็นหนึ่งในแนวทางการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว สอดคล้องกับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก

โดยใช้การตลาด Marketing 6.0 ของกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหากิจกรรมท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่สามารถมอบประสบการณ์และข้อมูลด้านการท่องเที่ยว และดึงดูดให้ผู้ติดตามและนักท่องเที่ยวมีความต้องการออกเดินทางตาม และก่อให้เกิดรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งทางตรงและทางอ้อม

สำหรับการดำเนินงานในครั้งนี้ ยังตอบโจทย์ PASS ในส่วนของ Partnership 360 โดยได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์ม TikTok และ KLOOK เพื่อ Accelerate Access to Digital World จากความสำคัญของเทคโนโลยีออนไลน์ที่ส่งผลต่อนักท่องเที่ยว และส่งเสริม Sub-culture Movement ที่ให้ความสำคัญกับกลุ่มวัฒนธรรมย่อย อันได้แก่ กลุ่ม Creator ที่มีความสนใจในการทำ Content เฉพาะกลุ่ม

นอกจากนี้ ททท. จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand ในการเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมยกระดับการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมออกเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกัน เพียงสร้างสรรค์ VDO Content การท่องเที่ยวในรูปแบบ Meaningful Travel มอบประสบการณ์ที่มีความหมาย โพสต์คลิปวิดีโอ ลง TikTok ส่วนตัว พร้อมติดแฮชแท็ก #AmazingThailandPassionAmbassador #AmazingThailand และ #PassionAmbassador และเปิดเป็นสาธารณะ เพียงเท่านี้ก็มีสิทธิ์ได้รับของรางวัลมากมายจากโครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,000,000 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2567 โดยจะคัดเลือกคลิปที่ทำครบถูกต้องตามกติกาที่ระบุไว้ 2,000 อันดับแรก จะได้รับของรางวัลจากโครงการ และสุดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มียอด Engagement สูงสุด 80 อันดับแรก จะได้รับของรางวัลเป็น Voucher ท่องเที่ยว โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดี ในวันที่ 15 กันยายน 2567 ผ่าน Facebook Fanpage: Amazing Thailand

อย่างไรก็ตาม ททท. ยังได้ร่วมมือกับบริษัท คลูก เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย บนแพลตฟอร์มคลูก (Klook) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านการเดินทางท่องเที่ยว ที่มอบความสุขและประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่นักเดินทาง ผ่านการมอบสิทธิพิเศษส่วนลดมากมาย จากสถานประกอบการชั้นนำ และหลากหลายประเภทการท่องเที่ยว ทั้ง 5 ภูมิภาค เพื่อเพิ่มการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวให้สูงขึ้น และมุ่งส่งมอบประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวที่มีคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรม “Amazing Thailand Passion Ambassador” ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการรับรู้ และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ผ่านการสร้างสรรค์เนื้อหาจาก Creator ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าประทับใจ อีกทั้งยังเป็นการส่งต่อความต้องการในการออกเดินทางท่องเที่ยวของผู้ติดตาม หรือผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : “Amazing Thailand Passion Ambassador” ชวนเที่ยวไทย พร้อมรับส่วนลดพิเศษ

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-07-25T02:51:30Z dg43tfdfdgfd