ไทยเปิดเส้นทางเรือ เชื่อมทะเล 3 ประเทศ คาดสร้างรายได้กว่า 3,000 ล้าน

ประเทศไทยพร้อมเปิดการท่องเที่ยวคุณภาพสูง ผ่านเส้นทางเดินเรือเชื่อมชายฝั่งทะเล 3 ประเทศ รองรับนักเดินทางคุณภาพ-นักธุรกิจไมซ์ มั่นใจสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่าปีละ 3,000 ล้านบาท

วันที่ 10 มิถุนายน 2567 นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) เปิดเผยว่า ทีเส็บ ได้ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตรภาครัฐและเอกชนจังหวัดตราด จัดกิจกรรม CVTEC MICE BUSINESS ROADSHOW 2024

โดยเชิญผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวจากกัมพูชาและเวียดนาม ที่มองเห็นโอกาสในการทำตลาดนักเดินทางคุณภาพและนักเดินทางไมซ์ บนเส้นทางระเบียงชายฝั่งทะเล 3 ประเทศหรือ CVTEC กว่า 35 ราย ร่วมกิจกรรมเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ และสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและไมซ์บนเกาะช้างและหมู่เกาะเชื่อมโยง

นอกจากนี้ ได้มีการจัดการประชุมนานาชาติ CVTEC เพื่อนำไปสู่ข้อตกลงร่วมในการเดินเรือเชื่อมโยงชายฝั่งทะเล 3 ประเทศ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของภาครัฐจากกัมพูชาเวียดนาม เข้าร่วม ณ โรงแรมอัยยะปุระ อ.เกาะช้าง จ.ตราด

ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ และมั่นใจว่าจะนำไปสู่ข้อตกลงในการเดินเรือเชื่อมโยงร่วมกันได้สำเร็จอย่างแน่นอน โดยคาดว่าหากเกิดการเปิดเส้นทางเดินเรือดังกล่าวได้อย่างเต็มรูปแบบ จะมีรายได้เข้าจังหวัดตราดเพิ่มขึ้นปีละไม่น้อยกว่า 3,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี จังหวัดตราดถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอันดับต้น ๆ ของไทย การยกระดับการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชื่อมโยงหมู่เกาะช้าง กับจังหวัดสีหนุวิว ของกัมพูชา และฟูก๊วกของเวียดนาม ผ่านเส้นทางเดินเรือเส้นทาง CVTEC จะเป็นโอกาสในการเพิ่มยอดนักเดินทาง

ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายนักเดินทางในเส้นทางเชื่อมโยง CVTEC ภายในปี 2568 ประมาณ 300,000 คน ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดความร่วมมือในด้านการท่องเที่ยวร่วมกันของ 3 ประเทศแล้ว ยังนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ ทำให้เกิดโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันในอนาคต

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ไทยเปิดเส้นทางเรือ เชื่อมทะเล 3 ประเทศ คาดสร้างรายได้กว่า 3,000 ล้าน

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-06-10T10:50:36Z dg43tfdfdgfd