อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ YOUR STORIES NEVER END

จากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่าตั้งแต่ 1 มกราคม-31 พฤษภาคม 2567 (5 เดือนแรก) ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติรวม 14.76 ล้านคน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวกว่า 682,000 ล้านบาท

โดยประเทศไทยยังเดินหน้าสื่อสารการตลาดภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand : Your Stories Never End” ซึ่งงาน Thailand Travel Mart Plus (TTM+) 2024 ปีนี้ ททท.ได้ย้ำถึงการสร้างประสบการณ์ผ่านรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ผสมผสานแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เป็นหัวใจหลักในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวต่อไป

“นิธี สีแพร” รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้ข้อมูลว่า ททท.ยังคงให้ความสำคัญกับการ “สร้างประสบการณ์ทรงคุณค่า” เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทั้งเชิงคุณภาพและภาพลักษณ์ที่ดีแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

โดยมุ่งนำเสนอสินค้าและบริการที่จะสามารถนำส่งประสบการณ์การท่องเที่ยวที่จะอยู่ในความทรงจำของนักท่องเที่ยว สอดรับกับแคมเปญสื่อสารการตลาดล่าสุดอย่าง “Amazing Thailand : Your Stories Never End”

เน้นกระตุ้นให้เกิดการออกแบบประสบการณ์ด้วยตนเอง เพื่อจุดประกายแรงบันดาลใจ และเกิดเป็นความประทับใจที่พร้อมจะถูกบอกเล่าแบ่งปันเรื่องราวต่อไปอย่างไม่รู้จบ ด้วยการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ การท่องเที่ยวแบบ Luxury เพื่อให้เกิดเป็น Your Luxury Stories Never End

อาทิ การดื่มด่ำช่วงเวลาวันหยุดสุดสัปดาห์อันมีค่าที่ภูเก็ตและพังงา ด้วยการเลือกเข้าพักที่พูลวิลล่าหรือเกาะส่วนตัว พร้อมรับประทานอาหารกับร้านอาหารมิชลิน หรือจะออกไปสัมผัสธรรมชาติล่องริมลำน้ำโขง พร้อมค้างแรมในเต็นท์สุดลักเซอรี่ และผ่อนคลายไปกับการนวดสปาระดับรางวัลที่เชียงใหม่และเชียงราย

หรือการดูแลสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจด้วย Your Wellness Stories Never End จากการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อดูแลและบำบัดด้วยโปรแกรมเชิงสุขภาพต่าง ๆ ณ La Vita Sanna เขาหลัก พังงา หรือจะคืนความอ่อนเยาว์ด้วยนวัตกรรมชั้นนำที่ RAKxa Wellness & Medical Retreat สมุทรปราการ หรือ THANN Wellness Destination พระนครศรีอยุธยา

รวมทั้งการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย Soft Adventure เทรนด์ท่องเที่ยวยุคใหม่ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบความท้าทาย โดยพื้นที่จังหวัดพังงาเป็นสวรรค์ของกีฬาทางน้ำหลายประเภท ทั้งกีฬากระดานโต้คลื่นที่ชายหาดเมมโมรี่ เขาหลัก และกิจกรรมดำน้ำลึกที่เกาะสิมิลัน

หรือการเดินป่าเพื่อเชื่อมโยงกับธรรมชาติ ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ หรือสำรวจถ้ำที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู กาญจนบุรี ที่จะเป็น Your Soft Adventure Stories Never End อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ยังมุ่งยกระดับระบบนิเวศทางการท่องเที่ยวใหม่ที่เน้นคุณภาพ ควบคู่กับการสร้างมาตรฐานความยั่งยืน ตามเป้าหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs) เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าสูงและยั่งยืน (High-Value & Sustainable Destination)

ด้วยโครงการ รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย Thailand Tourism Awards ที่ได้มีการดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งให้แหล่งท่องเที่ยวและสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวของไทยมีความสะอาด ปลอดภัย สะดวกสบาย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating รับรองมาตรฐานของสถานประกอบการ ด้วยเกณฑ์การประเมินภายใต้แนวคิด STGs พร้อมมอบ “ดาวแห่งความยั่งยืน” ตั้งแต่ 1-5 ระดับ เพื่อการันตีคุณภาพ

และ CF-Hotels แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จะอำนวยความสะดวกในการคำนวณปริมาณคาร์บอนฟุตพรินต์ที่มาจากการดำเนินธุรกิจโรงแรมและที่พักได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตัวอย่างของสถานประกอบการที่ได้รับการันตีมาตรฐานจากโครงการเหล่านี้ เช่น วารีรักษ์ ฮอตสปริง แอนด์ เวลเนส กระบี่, สยามเบย์ชอร์ รีสอร์ท พัทยา ชลบุรี, มีกินฟาร์ม ขอนแก่น เป็นต้น

ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเทศกาลและกิจกรรมระดับโลกที่ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ซึ่งคาดว่าจะสร้างสีสันและเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

อาทิ SUMMER SONIC BANGKOK 2024 วันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 กรุงเทพฯ The OR Thailand Grand Prix (Moto GP) บุรีรัมย์ วันที่ 25-27 ตุลาคม 2567 เทศกาลลอยกระทง วันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 งานวิจิตรเจ้าพระยา กรุงเทพฯ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน

และปิดท้ายปีด้วยงาน Amazing Thailand Marathon Bangkok 2024 ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2567

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ Your Stories Never End

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-06-10T04:04:44Z dg43tfdfdgfd