ทัวร์ดูบอลยูโร เงินสะพัด นัดชิง 4.5 แสน-ทีวีโหมชิงยอดขาย

“มติชน-ข่าวสด-ประชาชาติธุรกิจ” ทำแคมเปญยูโร 2024 ส่งคูปองในหนังสือพิมพ์ทั้ง 3 ฉบับมาร่วมสนุก เผยคนไทยจองข้ามปีทัวร์ดูฟุตบอลยูโร “เวิลด์ แพลนเน็ต” มีแล้ว 5-6 กรุ๊ป เป็นแพ็กเกจท่องเที่ยวในตัว นัดชิงราคาพุ่งถึง 4.5 แสนบาท ด้านบริษัททัวร์อื่น ๆ ตั้งราคาแตกต่างกันไป “Power Mall-Power Buy” ถล่มแคมเปญซื้อทีวี หาดใหญ่ตีปีกคาดลูกค้ามาเลย์แห่มาเที่ยว ชมถ่ายทอดสด

ช่องทางรับชมถ่ายทอดสด

บริษัท ทรูวิชั่นส์ และมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศแพ็กเกจถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรูไอดี ช่อง True Premier Football 3 และ True Premier Football 4 ได้แก่

TrueVisions Now Standard 249 บาท/เดือน,

TrueVisions Now EPL&UEFA 499 บาท/เดือน

TrueVisions Now Premium 499 บาท/เดือน

TrueVisions Now Gold 999 บาท/เดือน

TrueVisions Now Platinum 1,499 บาท/เดือน

โดยบางคนที่สมัครแพ็กเกจสำหรับดูทีวีอยู่แล้ว หากแพ็กเกจนั้นสามารถเปิดช่อง True Premier Football 3 หมายเลข 603 ได้

อย่างเช่น แพ็กเกจ EPL&UEFA แบบ Season Pass 1 ฤดูกาล (2023-2024) จ่ายครั้งเดียวจบ สามารถรับชมได้ถึง 30 มิถุนายน 2567

หากอยากดูต่อต้องสมัครแพ็กเกจอื่นเพิ่ม

สมาชิกแพ็กเกจ Premium ขึ้นไปจนถึง Platinum สามารถรับชมได้ถึง 15 กรกฎาคม 2567 หรือจบรายการแข่งขันยูโร 2024

แพ็กเกจข้างต้นนี้ สามารถดูยูโร 2024 ได้หมด แต่ราคาที่สูงขึ้นจะครอบคลุมรายการสตรีมมิ่งแบบดูย้อนหลัง หรือผังรายการทีวีได้หลากหลายขึ้น ดูคอนเทนต์อย่างอื่นได้เยอะขึ้น สามารถรับชมรายการวาไรตี้อื่น ๆ ได้ทั้งครอบครัว

แห่จองทัวร์ดูฟุตบอลยูโร

ส่วนความเคลื่อนไหวในส่วนอื่น ๆ โดยเฉพาะบริษัททัวร์พาไปชมถึงขอบสนาม ได้รับความสนใจอย่ามาก โดยนายชาตรี ตั้งเธียรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ แพลนเน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัททัวร์รายใหญ่ของไทย กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ฟุตบอลยูโร 2024 บริษัทจัดทัวร์ไปดูที่เยอรมนี โดยจองตั๋วรอบต่าง ๆ ไว้จำนวนหนึ่ง แต่ไม่ได้มากเหมือนก่อนโควิด-19 เนื่องจากราคาที่พัก อาหาร และอื่น ๆ ปรับขึ้นสูงมาก อย่างไรก็ตาม มีกรุ๊ปทัวร์จองมา 5-6 กรุ๊ป จำนวนตั้งแต่ 15-28 คน ทั้งไปกันเองในหมู่เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง รวมถึงบริษัทต่าง ๆ จองไว้เพื่อทำการตลาด ส่งเสริมการขาย หรือมอบให้กับผู้สนับสนุน

อยากดูรอบชิงต้องมี 4.5 แสน

“การจัดทัวร์ครั้งนี้ทำเป็นแบบแพ็กเกจท่องเที่ยว โดยคณะจะเดินทางไปก่อนล่วงหน้า 1-2 วัน จากนั้นพาเข้าสนามแข่ง ซึ่งปกติจะเข้าสนามก่อนเวลา 2 ชั่วโมง เพื่อทานอาหาร เครื่องดื่ม จากนั้นค่อยชมเกม เมื่อจบเกมพากลับที่พักและท่องเที่ยวต่ออีก ก่อนเดินทางกลับเมืองไทย ลูกค้าส่วนใหญ่จองเอาไว้ล่วงหน้าตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว หรือต้นปีที่ผ่านมา เพราะการทำวีซ่าใช้เวลาเป็นเดือนเหมือนกัน” นายชาตรีกล่าว

กรรมการผู้จัดการ เวิลด์ แพลนเน็ตฯ กล่าวอีกว่า ปีนี้ทำงานค่อนข้างลำบาก เพราะทุกอย่างแพงหมด อย่างลูกค้าจากประเทศแถบอาเซียนที่ปกติเคยไปกับเรา ปีนี้แทบไม่มีเลย ส่วนค่าทัวร์หากเป็นรอบลึก ๆ อย่างรอบรองชนะเลิศประมาณ 3.8 แสนบาท รอบชิงชนะเลิศตกประมาณ 4.5 แสนบาท ตอนนี้พอมีตั๋วเหลืออยู่บ้างเพราะเราจองเผื่อเอาไว้ แต่เฉพาะคนที่มีวีซ่าเข้ายุโรปอยู่ก่อนแล้ว เพราะหากมาขอวีซ่าตอนนี้คงไม่ทัน

ชมนัดแข่งรอบแรก 2 แสน

แหล่งข่าวจากบริษัทนำเที่ยวอีกรายระบุว่า บรรยากาศการขายแพ็กเกจทัวร์ดูฟุตบอลยูโร 2024 เริ่มทยอยออกสู่ตลาดบ้างแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทที่เคยทำเป็นประจำ เนื่องจากมีพันธมิตรที่สามารถหาตั๋วเข้าชมได้ ระดับราคาในช่วงรอบแรก ๆ อยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท และราคาประมาณ 280,000-300,000 บาท สำหรับรอบท้าย ๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับราคาตั๋วเข้าชม สายการบิน และระดับที่พักด้วย

“บ้านเราจะมีกลุ่มที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ฟุตบอลระดับโลกอยู่เป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่ก็จะนิยมเดินทางกับบริษัททัวร์ที่ใช้บริการเป็นประจำอยู่แล้ว บางบริษัทเน้นขายเฉพาะกลุ่มที่เป็นลูกค้าของตัวเองเป็นหลัก เพราะปัญหาของการทำทัวร์แบบนี้คือตั๋วเข้าดูต้องมีแน่นอนก่อน” แหล่งข่าวกล่าว

โปรโมตหลายราคาให้เลือก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีบริษัทนำเที่ยวเริ่มโฆษณาประชาสัมพันธ์แพ็กเกจทัวร์บ้างแล้ว เช่น บริษัท Tidtour Travel (ติดทัวร์) ขายแพ็กเกจ 8 วัน 5 คืน ดูฟุตบอลคู่อังกฤษ-เดนมาร์ก และคู่ตุรกี-โปรตุเกส การันตีตั๋วดูบอล 100% เดินทางวันที่ 18-25 มิถุนายน 2567 ราคา 224,000 บาท

บริษัท ยูนิไทย ทริป จำกัด ขายแพ็กเกจ 8 วัน 5 คืน ดูการแข่งขันรอบ The Final Round เดินทางวันที่ 11-18 กรกฎาคม 2567 ราคาเริ่มต้น 289,000 บาท แพ็กเกจ 7 วัน 4 คืน (Matches : M16 / M20 or M24 Group Stages) เดินทางวันที่ 18-24 มิถุนายน 2567 ราคาเริ่มต้น 185,000 บาท แพ็กเกจ 7 วัน 4 คืน (Matches : M14 / M17 Group Stages) เดินทางวันที่ 16-22 มิถุนายน 2567 ราคาเริ่มต้น 185,000 บาท และแพ็กเกจ 7 วัน 4 คืน เดินทางวันที่ 19-25 มิถุนายน 2567 ราคาเริ่มต้น 275,000 บาท เป็นต้น

“เซ็นทรัล-เดอะมอลล์” เปิดศึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าเริ่มเปิดศึกประชันโปรโมชั่นทีวี ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเมื่อถึงเทศกาลกีฬาสำคัญ ๆ Power Mall เชนร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในเครือ The Mall จัดแคมเปญ Power Mall The Ultimate Mega Screen เชียร์มันส์ทุก “MATCH” คมชัดทุกสัมผัส รวบรวมกลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มภาพและเสียง รวมถึงกลุ่มสินค้า ไอที ระดับพรีเมี่ยม มาลดราคาสูงสุดกว่า 50% และเมื่อช็อปสินค้า TV ในกลุ่ม OLED, QLED รับฟรี เครื่องชงกาแฟ Dolce Gusto 3 รุ่นตามระดับยอดการซื้อ พร้อมผ่อน 0% นาน 10 เดือน ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 67-29 ก.ค. 67

ส่วน Power Buy เชนร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในเครือ Central จัดแคมเปญทีวีคมชัด เชียร์บอลสะใจ พร้อมกับไฮไลต์ นำทีวีเก่ามาแลกส่วนลดสูงสุด 1 หมื่นบาท ร่วมกับส่วนลด 10% สำหรับทีวีแบรนด์ที่ร่วมรายการ อาทิ Samsung, LG, TCL, Hisense, Sharp, Toshiba, Haier, Panasonic และ Skyworth ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-14 ก.ค. 2567

หาดใหญ่คึกคักรับบอลยูโร

ส่วนความเคลื่อนไหวในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดต่าง ๆ ดร.สิทธิพงศ์ สิทธิภัทรประภา นายกสมาคมโรงแรมหาดใหญ่ สงขลา เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ฤดูกาลฟุตบอลยูโร 2024 เป็นอีกฤดูกาลที่ส่งเสริมธุรกิจการค้าการท่องเที่ยว จ.สงขลา ซึ่งจะสร้างยอดขายที่ดีในหมวดเครื่องดื่ม อาหาร กับสถานประกอบการบริการบันเทิง ผับ ห้องอาหาร คอฟฟี่ช็อป ทั้งภายในโรงแรมและนอกโรงแรม แต่จะไม่มีผลกับห้องพักโรงแรม

“ช่วงบอลยูโร สถานประกอบการต่าง ๆ ปรับปรุงเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในแฟนฟุตบอล โดยติดตั้งทีวีถ่ายทอดสด ปรับเปลี่ยนชุดการแต่งกายใส่ชุดฟุตบอล ส่งเสริมการขายเครื่องดื่ม อาหาร ไปตามสไตล์ของแต่ละแห่งจะมากหรือน้อย ในช่วงฤดูกาลฟุตบอลยูโร จะสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ได้ประเมินว่าจะมีเงินสะพัดเพิ่มขึ้นมากเพียงใด”

คาดคอบอลจากมาเลย์ทะลัก

ด้านนายวิทยา แซ่ลิ่ม มัคคุเทศก์อาชีพ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูกาลฟุตบอลทั้งฟุตบอลโลก และฟุตบอลยูโร จะเป็นปฏิทินหนึ่งที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้ดี ขณะที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจะสามารถชมฟุตบอลได้ในแหล่งที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ทั้งคอฟฟี่ช็อป ผับ ห้องอาหาร ร้านอาหาร ที่เปิดไว้บริการรองรับ ปกติฤดูกาลฟุตบอล ลูกค้าจะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเกรดพรีเมี่ยมมีกำลังซื้อที่สูงมาก เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จ.สงขลา เพราะถ้าท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะรัฐเกดะห์ ปะลิส กลันตัน และตรังกานู จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจศิลธรรมจะมีมาตรการที่เข้มงวด

ชี้อาหาร-เครื่องดื่มยอดพุ่ง

แหล่งข่าวจากผับรายหนึ่ง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ กล่าวว่า ขณะนี้สถานบันเทิงทุกประเภทมีความพร้อมรับฟุตบอลยูโร 2024 แทบทุกแห่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ารับชมฟุตบอล เพราะทั้งฟุตบอลโลก ฟุตบอลยูโร ได้รับความนิยม กลายเป็นฤดูกาลเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ที่ดีเป็นประจำที่ผ่านมา กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างเป็นเกรดพรีเมี่ยม ที่แตกต่างไปกับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่ว ๆ ไป สถานบันเทิงหลายแห่งต่างพูดไปทิศทางเดียวกัน จะสามารถสร้างยอดขายหมวดเครื่องดื่ม อาหาร เพิ่มขึ้นประมาณ 60%

นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงป่าตอง กล่าวว่า การประดับตกแต่งสถานที่รวมทั้งการแต่งกายของพนักงานสถานบันเทิงต่าง ๆ ต้อนรับฟุตบอลยูโรเพื่อเข้ากับบรรยากาศนั้น ปกติแต่งกายกันเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว ให้เข้ากับบรรยากาศ คาดว่าคึกคักแน่นอน เพราะฟุตบอลเป็นกีฬามหาชน เป็นสิ่งที่เขารอคอยกันมา 2 ปีจัดครั้งหนึ่ง รองจากฟุตบอลโลก

เครือมติชนร่วมสนุกแจกโชค

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับ “มติชน-ข่าวสด-ประชาชาติธุรกิจ” ทำแคมเปญยูโร 2024 ร่วมสนุกกับผู้อ่าน เพียงตัดคูปองในหนังสือพิมพ์ “มติชน-ข่าวสด-ประชาชาติธุรกิจ” ส่งมาร่วมลุ้นโชคใหญ่รวมมูลค่าหลายล้านบาท โดยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจหลายบริษัท จัดงานนี้เพื่อสมนาคุณผู้อ่าน และเพื่อปลุกกระแสการรับชมฟุตบอลยูโร 2024

ชู “ยูโร 2024” กีฬารักษ์โลก

ความเคลื่อนไหวฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2024” ครั้งนี้ถูกจัดขึ้นโดยมีเป้าหมายเป็นการแข่งขันกีฬาที่ยั่งยืน-รักษ์โลก และเป็นการแข่งขันฟุตบอลยูโรที่ยั่งยืนที่สุดตลอดกาล ซึ่งแนวคิดการจัดการแข่งขันที่ยั่งยืนเป็นแนวคิดที่สมาคมฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) ใช้ในการเสนอตัวเข้าชิงสิทธิการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยูโร 2024 มาตั้งแต่ต้น

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ระบุว่า ยูโร 2024 มีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นแบบอย่างการจัดการแข่งขันกีฬาอย่างยั่งยืน และเป็นแรงผลักดันสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนของสังคมชาวเยอรมันและยุโรป เราต้องการให้ยูโร 2024 เป็นตัวอย่าง เป็นการสร้างแบบจำลองที่ยั่งยืนที่จะนำไปใช้กับทุกการแข่งขัน

ด้วยวิสัยทัศน์และเป้าหมายดังกล่าว ยูฟ่าร่วมกับสมาคมฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) และหน่วยงานสาธารณะอื่น ๆ กำหนดกลยุทธ์ ESG ของ “ยูโร 2024” ประกอบด้วย 3 เสาหลักที่เชื่อมกันกับการดำเนินงาน 11 ด้าน ซึ่งประกอบด้วย 28 หัวข้อ 48 เป้าหมาย และ 83 ตัวชี้วัดประสิทธิภาพ

ลดเดินทาง-เน้นรีไซเคิล

ความยั่งยืน ซึ่งเป็น “ดีเอ็นเอของทัวร์นาเมนต์” บูรณาการเป็นเสาหลักพื้นฐานของการดำเนินการจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะการเดินทาง เนื่องจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของการจัดการแข่งขัน ส่วนใหญ่มาจากการเดินทาง-ขนส่งถึง 80% นอกจากนี้การดำเนินงานเพื่อให้ยูโร 2024 เป็นการแข่งขันที่ยั่งยืน ได้แก่ การออกแบบตารางการแข่งขัน และสนามกีฬาที่จัดการแข่งขัน ให้ช่วยลดระยะทางในการเดินทางสำหรับทีมฟุตบอลและแฟนบอล

การส่งเสริมให้ทีมฟุตบอลและแฟนบอลเดินทางด้วยรถไฟแทนการเดินทางโดยเครื่องบิน โดยยูฟ่าสนับสนุนค่าโดยสารรถไฟ 25% ผ่าน “อินเตอร์เรล” ซึ่งเป็นตั๋วรถไฟสำหรับการเดินทางใน 33 ประเทศในยุโรป, การจัดเตรียมบริการขนส่งสาธารณะในเมืองที่จัดการแข่งขันและเมืองข้างเคียง เพื่อให้บริการฟรีสำหรับผู้มีตั๋วเข้าชมการแข่งขัน

รวมทั้งกำหนดให้ใช้พลังงานหมุนเวียนในสนามกีฬา สำนักงานดำเนินการจัดการแข่งขัน ภาชนะสำหรับใส่อาหารที่ใช้ในสนามกีฬา และพื้นที่สาธารณะสำหรับชมการแข่งขัน เป็นแบบใช้ซ้ำได้ทั้งหมด ฯลฯ

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ทัวร์ดูบอลยูโร เงินสะพัด นัดชิง 4.5 แสน-ทีวีโหมชิงยอดขาย

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.prachachat.net

2024-06-05T03:15:17Z dg43tfdfdgfd