ชาวสมุย สุดอาย เกาะท่องเที่ยวอันดับ 4 ของโลก ปล่อยหลังคาทิพย์ นักท่องเที่ยว ประชาชน เดินตากแดดฝน

ชาวสมุยอาย เกาะท่องเที่ยวอันดับ 4 โลก ปล่อยหลังคาทิพย์ นทท.ปชช.เดินตากแดดฝน เสนอมุงจาก มุงทางมะพร้าว

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม เพจโซเชียลกลุ่มประชาชนชาวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับปัญหาหลังคาทางเดิน 2 ฝั่งของสะพานท่าเทียบเรือเฟอร์รี่หน้าทอน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย ความยาว 2 ฝั่งรวมประมาณ 200 เมตร ที่มีแต่โครงเหล็กไม่มีหลังคาปล่อยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประชาชนที่ใช้บริการจำนวนมากเดินตากแดด ตากฝนมานาน

โดยมีผู้แสดงความเห็นว่าปัญหานี้ใครควรรับผิดชอบ ท่าเรือเป็นประตูท่องเที่ยว แต่เรื้อรังกว่า 3 ปีปล่อยหลังผุพังกว่าจะรื้อออก พอรื้อซ่อมก็ปล่อยเป็นหลังคาทิพย์ มีแต่โครง ไม่สมเป็นเกาะท่องเที่ยวอันดับ 4 โลกทำรายได้ปีละหลายหมื่นล้าน แต่โครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่ำ เช่น ตั้งข้อสงสัยกันปัญหานี้ใครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบระหว่างบริษัทเรือ เทศบาล กรมเจ้าท่า น่าจะหาข้อสรุปกันได้สักที, วิศวกรเค้าออกแบบมาให้แบบนี้ ใช้คานเหล็กเป็นร่มเงาเป็นที่บังแดดแทนหลังคา ประหยัดค่าหลังคาได้เยอะ, รอของจริงน่ามุงทางมะพร้าวก่อน, มุงจากเลยครับ ฯลฯ

จากการตรวจสอบพบว่า กรมเจ้าท่า ได้ว่าจ้างเอกชนแห่งหนึ่งดำเนินงานก่อสร้างปรับปรุงท่าเรือเพื่อการท่องเที่ยวเกาะสมุย 1 แห่ง วงเงิน 212 ล้านบาท เริ่ม 13 กรกฎาคม 2564 สิ้นสุด 29 ธันวาคม 2566 (900 วัน) และแก้ไขสัญญา 14 พฤศจิกายน 2566 มีงานรื้อถอนโครงสร้างหลังคาทางเดินนี้ด้วย โดยแจ้งเทศบาล นครเกาะสมุย เข้ารื้อถอน 13 ธันวาคม 2566 จนบัดนี้ก็ยังไม่มีหลังคา ไม่มีประกาศใดๆ จะเสร็จเมื่อไหร่ ปล่อยเป็นหลังคาทิพย์อยู่

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : ชาวสมุย สุดอาย เกาะท่องเที่ยวอันดับ 4 ของโลก ปล่อยหลังคาทิพย์ นักท่องเที่ยว ประชาชน เดินตากแดดฝน

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่

– Website : https://www.matichon.co.th

2024-05-25T08:19:09Z dg43tfdfdgfd